Tổng quan về tự đánh giá theo 10 tiêu chuẩn

17/03/2008

Tiêu chuẩn 2. Tổ chức và quản lý
Vai trò, chức năng nhiệm vụ cụ thể của các cấp quản lý từ trường đến cơ sở, chức năng nhiệm vụ của cán bộ quản lý các cấp được quy định rõ ràng. Nhà trường đã có quy chế về tổ chức, hoạt động rõ ràng từ cấp trường xuống các đơn vị cơ sở.
 
1. Những mặt mạnh

          Vai trò, chức năng nhiệm vụ cụ thể của các cấp quản lý từ trường đến cơ sở, chức năng nhiệm vụ của cán bộ quản lý các cấp được quy định rõ ràng. Nhà trường đã có quy chế về tổ chức, hoạt động rõ ràng từ cấp trường xuống các đơn vị cơ sở.

Hệ thống văn bản về tổ chức bộ máy (bổ nhiệm, miễn nhiệm, thành lập mới và giải thể, chia tách các bộ phận,...) đều được phổ biến trong toàn trường thông qua các qui định về qui trình, các thông báo, các quyết định gửi xuống từng đơn vị trong toàn trường.

Hệ thống các văn bản để tổ chức, quản lý các hoạt động của Nhà trường mới được ban hành nhưng đã bước đầu đi vào thực tế, các hoạt động tạo cơ sở cho sự phát triển toàn diện của Nhà trường. Công tác điều hành bằng văn bản tạo nên nếp, thói quen về tác phong làm việc theo pháp luật của các đơn vị và cá nhân trong trường.

2. Tồn tại và kế hoạch

Chưa định kỳ rà soát sự phù hợp của các quy chế, quy định để sửa đổi kịp thời. Quy chế chưa được đơn vị chủ quản phê duyệt.

Sự phối hợp giữa các cấp, giữa các đơn vị và đoàn thể nhiều khi chưa tốt.

Việc phổ biến các văn bản mang tính pháp quy của Nhà trường nhiều khi chưa kịp thời, mặc dù có hệ thống văn bản khá đầy đủ nhưng nhiều qui định chưa thực sự đi vào thực tiễn cuộc sống và các hoạt động. Hiệu quả triển khai các văn bản chưa cao (nhất là các văn bản không liên quan trực tiếp đến quyền lợi của cá nhân và đơn vị).

Định kỳ rà soát các quy định, chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị và sửa đổi cho phù hợp.

Tiếp tục hoàn thiện bổ sung những vấn đề mới phát sinh để quy chế phù hợp với tình hình mới.

Tiếp tục rà soát, hoàn thiện hệ thống các văn bản trong trường.

Nghiên cứu tìm ra các phương pháp triển khai hệ thống các văn bản có hiệu quả thiết thực hơn nữa.

(còn tiếp)