Webometrics có vài thay đổi trong phương pháp ở lần xếp hạng 7/2019 như: tiêu chí Sự hiện diện (Presence) lấy từ nguồn Ahrefs thay vì Google, tiêu chí Tính mở (Transparency hay Openess) tính từ số trích dẫn của 100 tác giả hàng đầu của đơn vị thay vì một số không cố định tác giả hàng đầu và tiêu chí Tính xuất sắc/Học thuật (Excellence/Scholar) tính từ số bài báo có số trích dẫn ở top 10% trong giai đoạn 2013-2017 thay vì 2012-2016 của lần xếp hạng trước.
Xếp hạng trong ấn bản tháng 7/2019 của Webometrics dựa trên 4 tiêu chí sau:
- Sự hiện diện (Presence): Số lượng các trang web thuộc tên miền chinh của cơ sở giáo dục đại học; bao gồm tất cả tên miền phụ chia sẻ tên miền chính và tất cả các dạng file (cả .DOC, .PDF); được xác định theo Ahrefs (trọng số 5%);
- Mức độ hiển thị (Visibility) hay Mức độ tác động (Impact): Số lượng các mạng bên ngoài có liên kết ngược (backlinks) đến các trang web của cơ sở giáo dục đại học; được xác định theo Ahrefs và Majestic (trọng số 50%);
- Tính mở (Transparency hay Openess): Số lượng trích dẫn từ 100 tác giả hàng đầu, được xác định theo Google Scholar (trọng số 10%);
- Tính xuất sắc (Excellence) hay Tính học thuật (Scholar): Số bài báo nằm trong top 10% được trích dẫn nhiều nhất thuộc 26 lĩnh vực; dữ liệu trong 5 năm (2013-2017); được xác định theo Scimago (trọng số 35%).