Tổng quan về tự đánh giá theo 10 tiêu chuẩn

09/04/2008

  Trong thời gian học tập và sinh hoạt tại Trường, sinh viên được cung cấp đầy đủ thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, cho nên tỷ lệ sinh viên vi phạm pháp luật là rất ít. Đồng thời Nhà trường cũng thúc đẩy sinh viên tham gia các công tác xã hội giúp sinh viên hiểu và có trách niệm đối với cộng đồng.

Tiêu chuẩn 6. Người học

1. Những mặt mạnh

Sinh viên Trường được đảm bảo hưởng mọi chế độ chính sách xã hội theo quy định của Nhà nước một cách kịp thời. Nhà trường thực hiện nhiều biện pháp hiệu quả hỗ trợ sinh viên về chế độ chính sách xã hội, chăm sóc sức khỏe và đầu tư kinh phí cho các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao trong sinh viên. Kết quả đạt được nhờ những hoạt động đó là không nhỏ như đã đạt nhiều thành tích, nhận nhiều bằng khen, giấy khen về văn nghệ, thể dục thể thao cấp Thành phố, cấp khu vực và cấp Bộ.

Bên cạnh các hoạt động văn nghệ, thể dục thể thao, Trường luôn quan tâm sâu sát và tạo mọi điều kiện tốt nhất để người học tham gia các hoạt động rèn luyện chính trị, tư tưởng, đạo đức và lối sống lành mạnh, trong sáng, đúng đắn cho sinh viên. Công tác phát triển Đảng trong sinh viên được quan tâm chú trọng và đa số sinh viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng hàng năm cao so với các trường khu vực phía Bắc.

Đoàn Thanh niên-Hội sinh viên hoạt động thực sự có hiệu quả đã được đánh giá rất cao và xếp loại là đơn vị vững mạnh toàn diện nhiều năm liền do lãnh đạo Đoàn, Hội cấp trên trao tặng.

Trong thời gian học tập và sinh hoạt tại Trường, sinh viên được cung cấp đầy đủ thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, cho nên tỷ lệ sinh viên vi phạm pháp luật là rất ít. Đồng thời Nhà trường cũng thúc đẩy sinh viên tham gia các công tác xã hội giúp sinh viên hiểu và có trách niệm đối với cộng đồng.

Nhà trường đã có chủ trương kịp thời và đúng dắn trong việc đa dạng hóa các chương trình tư vấn hướng nghiệp cho sinh viên thông qua Ban tư vấn nghề nghiệp cho sinh viên, sự năng động và sáng tạo của các bộ phận trực thuộc trong việc đa dạng hóa các chương trình hoạt động nhằm hỗ trợ tối đa về kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên  trong thời gian còn học tập tại  trường.

2. Tồn tại và kế hoạch

Do quy mô sinh viên ngày một đông, cơ sở vật chất còn hạn chế nên đã phần nào ảnh hưởng đến việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong sinh viên. Đại bộ phận sinh viên tham gia các hoạt động Đoàn Thanh niên-Hội sinh viên rất nhiệt tình. Tuy nhiên, hiện nay vẫn còn một bộ phận nhỏ sinh viên còn thờ ơ, sống không có lý tưởng.

Công tác phổ biến chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đến sinh viên vẫn chưa được đa dạng, phong phú do sự gắn kết giữa các Liên chi đoàn và Chi đoàn bộ phận chưa cao, chưa đồng bộ và chưa nhịp nhàng.

Nhà trường tích cực hơn nữa trong công tác tăng cường giáo dục pháp luật và ý thức công dân trong sinh viên, tăng cường giáo dục cho sinh viên về nhân cách, thái độ và hành động trong việc bảo vệ tài sản, của công, môi trường, mỹ quan trường lớp, tăng cường ý thức tự giác của sinh viên trong việc chấp hành nghiêm túc pháp luật Nhà nước, quy định về quản lý sinh viên, quy chế đào tạo trong học tập. Đẩy mạnh hoạt động tiếp cận với các doanh nghiệp cho sinh viên nhằm giới thiệu sinh viên  của Trường với các nhà tuyển dụng, đồng thời qua đó có thể giúp cho sinh viên có định hướng nghề nghiệp để có thể có cơ hội tìm kiếm việc làm sau khi ra trường.

Trong thời gian tới Nhà trường tiếp tục đề xuất với UBND Thành phố Hà Nội cấp đất, vốn để xây dựng cơ sở mới nhằm đáp ứng đầy đủ các hoạt động của sinh viên, đáp ứng nơi ăn ở, sinh hoạt cho sinh viên ngày tốt hơn nữa đạt Trường chuẩn, xứng đáng với danh hiệu "Anh hùng trong thời kỳ đổi mới".

(còn tiếp)